ข้อต่างของ line และ Whatapp คือ line เชื่อมต่อเครือข่ายได้ทั่วโลก

line-Whatapp

ทั้ง WhatsApp และ LINE อนุญาตให้คุณโทรออกและรับสายฟรีบนโทรศัพท์มือถือ บริการเหล่านี้เป็นหนึ่งในแอพส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่อันไหนดีที่สุดสำหรับการประหยัดเงินค่าโทรและการเชื่อมต่อที่ชัดเจน? ในการทดสอบทั้งสองแอป เราได้ตรวจสอบเกณฑ์ต่างๆ เช่น ความนิยม ราคา และคุณลักษณะ

ทั้งสองแอพมีคุณสมบัติที่คล้ายกัน และทั้งสองแอปสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ให้การโทรด้วยเสียงและวิดีโอคอลฟรี และอนุญาตให้แชร์ไฟล์และตำแหน่งได้ฟรี ในที่สุด ทางเลือกอาจขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนและครอบครัวใช้อันใด และอินเทอร์เฟซใดที่คุณพบว่าใช้งานง่ายที่สุดและน่าสนุกที่สุด

จำนวนผู้ใช้แอพเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจใช้งาน การโทรฟรีสำหรับผู้ใช้ในเครือข่ายเดียวกัน ดังนั้น ยิ่งคุณมีเพื่อนและผู้ติดต่อในแอปเดียวมากเท่าใด โอกาสที่คุณจะต้องโทรผ่าน VoIP และแฮงเอาท์วิดีโอฟรีก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

WhatsApp เป็นผู้ชนะที่ชัดเจนเนื่องจากมีฐานผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะที่ WhatsApp เป็นที่นิยมทั่วโลก ความนิยมของ LINE ในญี่ปุ่นนั้นกระจุกตัวในบางประเทศของเอเชีย

ทั้งสองแอพเสนอการโทรด้วยเสียงฟรีระหว่างผู้ใช้ WhatsApp ไม่ได้แนะนำคุณสมบัตินี้จนถึงต้นปี 2558 LINE มีคุณสมบัตินี้มาก่อน WhatsApp อาจเป็นเพราะความสามารถที่มีมายาวนานนี้ การโทรใน LINE มักจะมีคุณภาพสูงกว่า WhatsApp อาจเป็นเพราะจำนวนผู้ใช้ในเครือข่าย WhatsApp

การโทรของ WhatsApp มักจะใช้ข้อมูลมากกว่าการโทรของ LINE และต่อมาจะใช้ข้อมูลมือถือเร็วกว่า LINE ผู้ชนะที่นี่คือ LINE อย่างชัดเจน

ใน WhatsApp คุณไม่สามารถโทรหาใครก็ตามที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือไม่ได้ลงทะเบียนใน WhatsApp WhatsApp ไม่ได้ไปไกลกว่าเครือข่าย

คุณสามารถใช้ LINE เพื่อโทรไปยังโทรศัพท์เครื่องใดก็ได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์พื้นฐานหรือมือถือ ในราคาถูก สิ่งนี้เรียกว่า LINE Out และอัตราสามารถแข่งขันได้ในตลาด VoIP LINE ให้คะแนนสูงที่นี่ เนื่องจาก WhatsApp ให้บริการโทรเฉพาะผู้ใช้ WhatsApp เท่านั้น

ทั้งสองแอพมีการสื่อสารแบบกลุ่ม กลุ่ม LINE อนุญาตให้มีผู้เข้าร่วมสูงสุด 200 คน ในขณะที่ WhatsApp อนุญาตเพียง 8 คนเท่านั้น นอกจากนี้ ฟีเจอร์ในกลุ่ม LINE ยังดีกว่าสำหรับการจัดการใน WhatsApp LINE ชนะที่นี่