LoL World Championship ทำลายสถิติผู้ชมกว่า 5 ล้านคน

เกม League of Legends

เกม League of Legends ทำลายสถิติเดิมที่มีผู้ชมพร้อมกันระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2022 การแข่งขันระหว่างเมล็ดพันธุ์ที่สองและสี่ของภูมิภาคเกาหลีใต้ T1 และ DRX จบลงด้วยการไปรอบที่ห้าและตัดสินการแข่งขัน จำเป็นต้องพูด

มันเป็นบทสรุปที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับ World 2022 แฟน ๆ League of Legends ให้รางวัลแก่การแข่งขันด้วยการดูกิจกรรมในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการแข่งขัน League of Legends ที่อาจส่งผลเสียต่อการเติบโตและประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของมัน ส่วนหนึ่งคือการครอบงำอย่างต่อเนื่องของ League of Legends esports โดยทีมจากเกาหลีใต้

ในทางกลับกัน เนื่องจากพวกเขามักถูกนำเสนอในการแข่งขันระดับนานาชาติ แฟน ๆ ของ League of Legends จึงคุ้นเคยกับผู้เล่นหลักหลายคน Faker อาจจะเป็นดาวเด่นที่สุดของ League of Legends และ Deft ผู้ต่อสู้ดิ้นรนในการแข่งขันระดับนานาชาติมาโดยตลอด ได้พบกันในการแข่งขันชิงแชมป์ปีนี้ และสร้างเรื่องราวที่ใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งของปี

ตามที่รายงานโดย Esports Charts ผลลัพธ์คือมีผู้ชมอย่างน้อย 5.1 ล้านคนพร้อมกันที่ดู เกม League of Legends 2022 World Championship ผ่านแพลตฟอร์ม streaming จุดสูงสุดเกิดขึ้นในช่วงที่สองของการแข่งขันห้านัดระหว่าง T1 และ DRX ผู้ชมกระจายไปตามช่องต่างๆ รวมถึง Ibai เป็นผู้สตรีมร่วมดึงดูดผู้ชมเพียง 481,000 คนเท่านั้น

ช่อง Twitch ของ Riot มียอดสูงสุดที่ 990,000 และช่อง esports ของเกาหลีใต้สำหรับ League of Legends มียอดถึง 692,000 ช่อง

ในขณะที่ผู้ชม 5.1 ล้านคนทั่วโลกทำให้ League of Legends ‘2022 World Championship แตกต่างจากงานอีสปอร์ตอื่น ๆ เกือบทั้งหมด แต่ก็ยังไม่ใช่งานที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาล Free Fire World Series ปี 2021 มีผู้ชมสูงสุด 5.4 ล้านคนพร้อมกัน

หลังจากที่ยอดผู้ชม The International 2022 ของ Dota 2 ลดลงโดยยอดผู้ชมสูงสุด 1 ล้านคนเหลือเพียง 1.75 ล้านคนในปี 2022 แฟน ๆ ของ Riot และ League of Legends ยินดีที่จะเห็นความตื่นเต้นของ MOBA ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง League of Legends ยังคงเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีผู้เล่นหลายสิบล้านคนที่ยังคงเล่นเกมนี้อยู่